HỏiĐau niệu đạo là dấu hiệu của bệnh gì?

Niệu đạo là một bộ phận của hệ tiết niệu, có cấu trúc là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu để đưa nước tiểu ra ngoài. Đối với...... [Chi tiết]

Mụn rộp sinh dục nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị

Mụn rộp sinh dục là bệnh do virus Herpes – simplex gây ra, đây là căn bệnh xã hội thường gặp do quan hệ tình dục không an toàn gây nên. Đây là bệnh có khả năng lây lan rất mạnh và khó chữa trị dứt điểm. Vậy nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là gì, triệu chứng và cách điều trị bệnh mụn rộp ra sao. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin tổng quan về bệnh lý này. Hãy cùng theo dõi nhé.

Mụn rộp sinh dục gây ra biến chứng gì. Bấm vào đây để được tư vấn

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Mụn rộp sinh dục gây nhiễm trùng đường sinh dục ở cả nam và nữ. Đây là bệnh xã hội do virus Herpes Simplex gây ra. Có 2 loại virut HSV gây nên bệnh đó là HSV 1 và HSV 2 gây bệnh ở những vị trí bệnh khác nhau. Cụ thể HSV1 chủ yếu gây bệnh ở đường hô hấp trên điển hình là miệng, mắt,… Trong khi đó, HSV 2 là dạng phổ biến nhất, gây ra mụn phồng rộp tại cơ quan sinh dục.

Hình ảnh vi rút gây mụn rộp sinh dục HSV-2

Cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục có con đường lây lan rất phong phú và nhanh chóng. Một số nguyên nhân chính gây bệnh mụn rộp sinh dục đó là:

Quan hệ tình dục không an toàn: Virus HSV có thể dễ dàng xâm nhập qua cơ quan sinh dục và lây bệnh sang cho bạn tình. Ngoài việc lây nhiễm qua âm đạo, mụn rộp sinh dục cũng có thể lây qua đường miệng nếu quan hệ bằng miệng hay ở hậu môn, thường gặp ở đồng tính nam.

Tiếp xúc gián tiếp: Nếu bạn có sức đề kháng yếu lại đang có vết thương hở vô tình tiếp xúc với dịch nhày của người mắc bệnh, tiếp xúc thân mật hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị mụn rộp sinh dục thì khả năng mắc bệnh cũng rất cao.

Lây qua đường máu: Truyền máu từ người có bệnh mụn rộp sinh dục, dùng chung bơm kim tiêm cũng có thể bị nhiễm virus.

Mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào? Bấm vào đây để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp

Lây từ mẹ sang con: Trước khi mang thai hay trong quá trình mang thai nếu thai phụ mắc bệnh thì cũng sẽ lây truyền sang cho thai nhi. Con đường lây truyền qua dòng máu hoặc trẻ sinh thường khi đi qua cửa âm đạo sẽ bị lây nhiễm. Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh nguy hiểm cần được thăm khám và điều trị sớm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Càng để lâu, mụn rộp càng phát triển mạnh và trở nên khó điều trị hơn.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Theo các bác sỹ, có khoảng hơn 10% người bệnh có virut HSV trong cơ thể nhưng không biểu hiện thành bệnh, chỉ khi gặp các điều kiện thuận lợi như bệnh tật, sức đề kháng suy giảm, cơ thể suy nhược, trầm cảm, phẫu thuật, quan hệ tình dục thô bạo hay với tần suất cao, dị ứng… thì các virut này mới bùng phát gây ra bệnh. Khi bị mắc mụn rộp sinh dục, người bệnh có thể thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh sau:

hình ảnh mụn rộp sinh dục

Hình ảnh mụn rộp sinh dục

Có hiện tượng bị ngứa ngáy, bỏng rát, khó chịu tại một số vùng da, niêm mạc. Sau đó tại đây nổi lên các mụn đầy nước, vùng da xung quanh bị tấy đỏ, bên trong nhân mụn có mủ trắng. Mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, hậu môn, mông, khu vực má, môi, khoang miệng, đùi (của nữ giới) hoặc miệng, cằm, môi, hậu môn, da bìu, bẹn, thân dương vật, mông, quy đầu, bao quy đầu, đùi, chân của nam giới.

Mụn rộp sinh dục mọc cùng nhau tạo thành từng cụm lớn, gây ra các vết loét trầm trọng. người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu và nóng bỏng rát như bị đốt tại vùng có mụn rộp sinh dục.

Những mụn rộp sinh dục này có thể tồn tại trong khoảng 1 đến 2 tuần sau đó bắt đầu đóng vảy cứng và dần biến mất mà không cần có bất kì biện pháp điều trị nào. Thực chất khi này virut HSV mới chỉ tạm “ẩn” vào trong một thời gian, sau đó khoảng vài tháng tình trạng này lại tái tiếp diễn. Trong thời gian bệnh bùng phát người bệnh có hiện tượng bị sốt cao, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, nổi hạch bạch huyết, đau cơ, kém ăn uống.

Mụn rộp sinh dục có chữa được không? Bấm vào đây để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Hiếm gặp hơn là một số nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, đối với nữ giới là hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn bình thường. Người bị bệnh mụn rộp sinh dục còn có biểu hiện quan hệ tình dục đau rát, không có khoái cảm, đi tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần trong ngày, nặng hơn có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ.

TÁC HẠI CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

- Mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình và làm phát sinh các bệnh lý nguy hiểm khác trong đó có HIV/AIDS.

- Không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, khi virus Herpes nhiễm ra toàn thân có thể gây viêm não, màng não và đường hô hấp.

- Trẻ sơ sinh bị mụn rộp sinh dục có thể dẫn đến tổn thương não, mù mắt thậm chí là tử vong.

Mụn rộp sinh dục gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm

- Nam giới bị nhiễm HPV có thể dẫn tới viêm niêm mạc trực tràng nhất là đồng tính nam.

- Phụ nữ mang thai dễ bị sảy thai, sinh con non, thai chết lưu.

- Viêm nhiễm lâu ngày ở bộ phận sinh dục sẽ gây hoại tử, ung thư dương vật, âm đạo từ đó dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam và nữ.

- Mụn rộp sinh dục khiến người bệnh mệt mỏi, tâm lý bất an, ngại tiếp xúc với người khác,… rất dễ dẫn đến trầm cảm và làm lung lay hạnh phúc gia đình.

Chi phí chữa bệnh mụn rộp sinh dục là bao nhiêu. Bấm vào đây để được tư vấn

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả như:

Dùng thuốc: sử dụng thuốc kháng sinh, dạng thuốc uống và thuốc bôi nhằm làm giảm các triệu chứng, hạn chế sự phát triển của virus gây bệnh. Cần lưu ý là việc dùng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý điều trị.

Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT mang lại hiệu quả cao trong điều bệnh mụn rộp sinh dục

Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT mang lại hiệu quả cao trong điều bệnh mụn rộp sinh dục

Liệu pháp miễn dịch: Đây là phương pháp kết hợp giữa dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu để xác định ổ bệnh. Cách điều trị này mang lại hiệu quả cao bởi chúng giúp tác động sâu vào nơi chứa virus đồng thời ngăn chặn sự lây lan và hạn chế con đường cung cấp dinh dưỡng cho virus, khiến chúng bị ức chế dần dần và bị triệt tiêu hoàn toàn. Phương pháp này còn giúp tăng sức đề kháng làm cơ thể người bệnh khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Khi thăm khám và điều trị bệnh mụn rộp sinh dục tại phòng khám chúng tôi bạn còn hoàn toàn yên tâm bởi việc thăm khám và điều trị sẽ được thực hiện bởi những bác sĩ giàu kinh nghiệm kết hợp với phương pháp chữa bệnh khoa học, hiện đại mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, chi phí chữa bệnh tại phòng khám luôn được niêm yết theo quy định của sở y tế, càng khám và hỗ trợ chữa trị sớm thì kết quả càng cao giúp tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

Qua những chia sẻ trên hi vọng bạn đã có đủ đầy kiến thức để phòng tránh hiệu quả căn bệnh nguy hiểm này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh mụn rộp sinh dục cần tư vấn các bạn hãy liên hệ ngay cho các bác sĩ của chúng tôi qua số (028) 6257 0101 hoặc nhấp chuột vào mục tư vấn trên website để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất và tận tình nhất!