HỏiChi phí chữa viêm loét dạ dày tá tràng hết bao nhiêu?

Viêm loét dạ dày là bệnh gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Phát hiện và điều trị...... [Chi tiết]

Nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ là gì?

Trĩ là một căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Bệnh trĩ khiến người bệnh vô cùng đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hằng ngày, nhưng người bệnh vì tâm lý e ngại nên không thể chia sẻ cùng ai. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Biết được nguyên nhân gây ra bệnh trĩ giúp phòng ngừa hiệu quả

Biết được nguyên nhân gây ra bệnh trĩ giúp phòng ngừa hiệu quả​

NGUYÊN NHÂN MẮC BỆNH TRĨ

Táo bón kinh niên: Khi bị táo bón phải dùng nhiều sức để đi ngoài khiến các tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực lớn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hình thành các búi trĩ.

Đi đại tiện lâu: Thói quên đi đại tiện lâu, làm phân dồn xuống hậu môn nhưng lại không được đưa ra ngoài, vừa tạo áp lực lên thành tĩnh mạch hậu môn, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hình thành các búi trĩ.

Nữ giới đang mang thai: Bệnh trĩ cũng thường xuyên gặp ở phụ nữ đang mang thai. Nguyên nhân là do sự phát triển của thai nhi gây áp lực lên vùng chậu, hậu môn và trực tràng, do vậy thành hậu môn bị chèn ép nhiều tạo ra các búi trĩ.

Tuổi tác: Bệnh trĩ thường gặp nhiều ở những người già, nguyên nhân là khi này các cơ ở hậu môn đã bị lão hóa nên độ đàn hồi kém và co thắt tốt như trước kia, tạo ra các búi trĩ sa ra hậu môn.

Di truyền-bẩm sinh: Bệnh trĩ có tính di truyền, nếu trong gia đình mà thế hệ trước có người bị bệnh trĩ sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh này cao hơn những người bình thường.Thói quen ăn uống: Ăn quá nhiều đạm, protein, uống nhiều rượu, bia, cà phê,…Nhưng lại ăn ít chất xơ, uống ít nước, … sẽ dễ dẫn tới táo bón, gây ra bệnh trĩ.

Do đứng, ngồi quá lâu: Nếu bạn đứng ngồi quá lâu trong một thời gian dài khiến lực dồn nén lên hậu môn sẽ rất lớn đây là nguyên nhân dẫn đến hình thành bệnh trĩ.

Người mắc bệnh béo phì: Bởi trọng lượng cơ thể lớn, đồng thời do ăn uống nhiều nên hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn, thường mắc táo bón dẫn tới bệnh trĩ.

Có quan hệ bằng hậu môn: Quan hệ bằng hậu môn khiến các tĩnh mạch dãn quá mức, có thể trầy xước, gây đau đớn, đây  là một trong những nguyên nhân dẫn đến hình thành các búi trĩ.

TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO

Thiếu máu: Một trong những triệu chứng của bệnh trĩ là chảy máu ở hậu môn. Nếu tình trạng này kéo dài không được khắc phục sẽ khiến người bệnh lâm vào tình trạng thiếu máu.

Bệnh trĩ khiến người bệnh bị đau đớn, khó chịu khi đi đại tiện, và ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Trường hợp bệnh trĩ nặng, cơ hậu môn mất tính đàn hồi sẽ khiến người bệnh lâm vào tình trạng đại tiện mất kiểm soát.

Bệnh trĩ là gì, bệnh trĩ có tác hại gì với người bệnh

Phòng khám Đa khoa địa chỉ uy tín điều trị bệnh trĩ

Phòng Khám Đa Khoa Royal địa chỉ uy tín điều trị bệnh trĩ

Viêm nhiễm hậu môn: Bệnh trĩ gây viêm loét hậu môn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu và biến chứng thành các bệnh nguy hiểm khác như nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, Polyp hậu môn.

Nữ giới do cấu tạo hậu môn sát âm đạo vì vậy khi bị bệnh trĩ nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn rất dễ tấn công sang âm đạo gây viêm nhiễm âm đạo.

Bệnh trĩ gây tác động không nhỏ đến đời sống tình dục của người bệnh.

Bệnh trĩ nặng gây ra mùi hôi khó chịu, khiến người bệnh mất tự tin trong cuộc sống.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ CHẤT LƯỢNG TẠI TP.HCM

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Đa Khoa Royal là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ an toàn. Phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh trĩ dù ở giai đoạn nào bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu tiên tiến trên Thế Giới. Ngoài ra, bạn sẽ an tâm vì mọi thông tin cá nhân sẽ được bảo mật an toàn, và chi phí hỗ trợ thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Royal đều được niêm yết, công khai theo quy định của Sở Y tế. Vì thế, bạn có thể an tâm khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Royal.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về nguyên nhân mắc bệnh trĩ, bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngoài ra, Phòng khám đa khoa luôn có những ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng chat, đặt lịch hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 6257 0101 để nhận được sự tư vấn cụ thể.